7/8/54

รถเก๋ง จักรยานยนต์ ในที่ห้ามจอด ชนะสงครามนิ่ง


     ป้ายที่เห็นอยู่นั้นไม่ใช่ป้ายโฆษณาเป๊ปซี่แต่อย่างใด แต่เป็นป้ายของ สน.ชนะสงคราม ที่เอามาตั้งไว้ให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยนำปากกาสีต่างมาวาดลวดลายได้อย่างตามใจชอบ ฮ่าๆๆ
      ที่จริงแล้วมันคือป้าย "ห้ามจอดตลอดเวลา" ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้ากองสลาก ผมเดินอยู่พักใหญ่ก็ยังมีรถเข้ามาจอดกันเยอะจนเต็มตลอดเวลา (ป้ายมันก็บอกแล้วนะว่าให้จอดแป๊บเดียว อย่าจอดตลอดเวลา) ดูไปดูมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ เป็นรถของยี่ปั๊วซาปั๊วขายล็อตเตอร์รี่นั่นเอง นานๆทีจะมีลูกค้าของพวกนี้มาจอด


     เลยอดสงสัยไม่ได้ว่าป้ายที่ว่าเนี่ยมีไว้ทำไม เอาไว้กั๊กไม่ให้คนอื่นขับรถมาจอดบริเวณนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มาซื้อล็อตเตอร์รี่หรืออย่างไร? เห็นตำรวจขับแมงกะไซเก่าๆ ผ่านไปผ่านมาหลายรอบก็ไม่เห็นจะทำอะไร

     แต่ยังมีอีกป้ายหนึ่ง ด้วยความกลัวหรือคิดไปเองว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทราบ ไม่กล้าที่จะหยุดเดินแล้วถ่ายเก็บไว้มาให้พี่น้องได้ดูกัน จึงต้องรบกวนไปหาดูกันเอง (ห้อยอยู่ตรงเสาไฟกลมๆ บริเวณคิวมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ข้างๆอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา) เพราะอะไรถึงไม่กล้าถ่ายรูป?


     เพราะมันมีคิวมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ติดกับป้ายนั้น และยังมีรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งเป็นของใครผมก็ไม่รู้ จอดกันเรียงราย เยอะมาก ไอ้ป้ายที่ว่านั้น มีใจความว่า "ห้ามจอดมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า ฝ่าฝืนปรับ 5,000 บาท" ใช่แล้วครับ คิวมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ดี รถของแม่ค้าพ่อค้าก็ดี มันล่อจอดอยู่บนทางเท้าข้างป้ายนั่นแหละ ถ้าเกิดมันถามขึ้นมาว่าถ่ายไปทำอะไร ก็ไม่รู้จะตอบว่าอะไร (ไม่ถ่ายดีกว่าเพื่อความปลอดภัย) สงสัยจริงๆว่า ใครเป็นคนดูแล? ใครเป็นคนรับผิดชอบ? สน.ชนะสงครามหรือ? หรือแค่เอาป้ายมาตั้งไว้เพราะแค่ทำให้ไอ้เป๊ปซี่มันรู้ว่า กูมาโฆษณาให้มึงแล้วนะ เอาเงินมาซะดีๆ!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น